Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt ô tô

Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt ô tô

Việt Nam là một nước nhiệt đới với nền nhiệt cao. Ngoài ra các thành phố với cấu trúc mặt đường trải nhựa hấp thụ một lượng lớn sức nóng từ mặt trời. Lái xe trong điều kiện nắng nóng bốc lên như vậy thật chẳng thích thú gì vì vậy dán phim cách nhiệt ô tô đang trở thành một dịch vụ được nhiều người tìm đến. Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt ô tô bạn nên biết trước khi dán phim cách nhiệt ô tô.

Phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là chất liệu phủ các chất hấp thụ tia tử ngoại, tia hồng ngoại và một số lớp chức năng khác. 2 loại tia này chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da và nhiệt độ, có hại đến sức khỏe con người và các trang thiết bị bên trong xe.
Mặc dù có nhiều công nghệ sản xuất phim cách nhiệt với chất lượng khác nhau, song, khi chọn mua phim cách nhiệt, cần chú ý ba thông số cơ bản đó là: độ xuyên sáng, tỉ lệ cách nhiệt, tỉ lệ hấp thụ tia tử ngoại.

nhung-luu-y-khi-dan-phim-cach-nhiet-o-to

Các vị trí dán phim cách nhiệt tương ứng với các vị trí lắp kính xe như kính lái, kính hông, kính sau, trong đó 2 vị trí thường hấp thụ nhiều nhiệt nhất là kính lái chắn gió phía trước và kính sau, quan trọng hơn cả là kính trước vì nó ảnh hưởng đến tầm nhìn, khả năng quan sát của người lái.
 Ngày nay, phim cách nhiệt có pha thêm rất nhiều loại do đó người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các lớp phim này để  trang trí cho xe thêm cho xe của mình. Những mẫu xe sơn màu đen kết hợp với phim cách nhiệt tối màu cho ra một ngoại hình không chỉ bóng bẩy mà còn ngầu hơn.

Vì sao cần dán phim cách nhiệt

Loại phim với thiết kế đặc biệt này có thể giúp loại bỏ những tia tử ngoại có hại cho da, cũng như các tia hồng ngoại là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe bị hấp hơi nóng khi chạy, dừng đỗ dưới trời nắng. Nhiều trường hợp thiết bị nội thất bị hư hỏng do không chịu được nhiệt độ cao, cũng như khả năng nổ bình cứu hỏa khi đặt ở gần nơi hấp nhiệt trong xe
Ngoài ra, một số loại phim được tráng thêm lớp phản quang chống chói mắt, hạn chế được tình trạng bị chói do đèn pha từ phía đối diện chiếu vào, hoặc chạy xe lúc mặt trời chiếu thẳng góc vào trong khoang khi về chiều.
 Thêm vào đó, với khả năng giữ nhiệt tốt, phim sẽ đảm bảo luồng không khí mát mẻ từ máy điều hòa không bị hấp thụ ra bên ngoài, ít tốn nhiên liệu để vận hành điều hòa và từ đó tiết kiệm được một phần chi phí sử dụng xe.
Hạn chế của phim cách nhiệt
Một trong những hạn chế của phim cách nhiệt đó là tầm nhìn. Việc hạn chế được các tia sáng lọt vào khoang lái cũng đồng nghĩa với tầm nhìn bị suy giảm. Giống như sử dụng một mắt kính râm, sẽ khó cảm nhận được độ sáng thực sự bên ngoài. Vào những ngày trời nắng thì điều này vô cùng tuyệt vời, song lái xe trong điều kiện trời tối, không có đèn đường hoặc trời mưa thì cũng rất nguy hiểm.

nhung-luu-y-khi-dan-phim-cach-nhiet-o-to1

Hiện nay, các sản phẩm phim cách nhiệt đã được cải tiến đáng kể, đặc biệt là về độ xuyên sáng. Một số thương hiệu đã nâng chỉ số này lên đến 70%. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề duy nhất.
Phim cách nhiệt được ốp vào xe qua công đoạn tráng phim. Cũng giống như việc bọc một chiếc điện thoại, sau khi đã gỡ lớp keo dính và dùng lực đều đặn ốp vào mặt kính, để tăng độ bền và hạn chế việc bong chóc theo thời gian, lớp phim sẽ được xử lý nhiệt ở công đoạn cuối cùng. Và vấn đề xuất hiện ở đây. Khi một lớp nhựa trong tiếp xúc với nhiệt, nếu không cẩn thận sẽ dễ bị hiện tượng méo hình. Điều này xảy ra khi tay nghề xử lý phim chưa cao, chất lượng phim không tốt. Hiện tượng này tiềm tàng khả năng dẫn đến các tình huống gây tai nạn giao thông. Đó là lý do vì sao phim cách nhiệt vẫn chưa được các hãng xe đưa vào danh mục tiêu chuẩn khi sản xuất.

Địa chỉ: Đường Quần Ngựa- Văn Cao – Hà Nội
Hotline: 0988 573 996 (Mr Chung) or 0985621989 (Mr Quân)
Email: chungquanauto@gmail.com
Website : www.chungquanauto.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét