Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Lựa chọn loa phù hợp cho ô tô

Lựa chọn loa phù hợp cho ô tô

Độ âm thanh ô tô tại hà nội đang rộ lên trong thời gian gần đây như một hiện tượng trong giới chơi xe, loa được giới chơi âm thanh chú trọng nhất. Vậy lựa chọn loa phù hợp cho ô tô là như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quà bài viết dưới đây.

Hiện nay, những chiếc xe được độ với dàn loa “khủng”, công suất cực lớn không còn là điều hiếm. Vậy với cách độ như vậy có thể tạo ra âm thanh hay?

lua-chon-loa-phu-hop-cho-o-to

Hầu hết hệ thống âm thanh trên xe hơi hiện nay chỉ đáp ứng đủ nhu cầu “nghe” chứ chưa thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ âm nhạc. Do đó, bạn cần độ và có sự kết hợp hài hòa giữa công suất, amply, phân tần, hệ thống loa, đầu đọc,… mới có thể có được dàn âm thanh ưng ý. Âm thanh xe hơi cũng đề cao sự phối hợp hài hòa về giá trị, công suất, chất lượng giữa các thiết bị âm thanh.

Ngoài ra, tùy theo mỗi phân hạng xe thì người ta quyết định lựa chọn dàn âm thanh nào hay độ âm thanh phù hợp cho xe của mình. Những người sử dụng xe hạng phổ thông thường hài lòng với dàn âm thanh có sẵn trên xe, những dòng xe này đa phần âm trầm thể hiện không mạnh mẽ cho lắm vì thế ta cần bổ sung thêm một subwoofer hay độ để tăng thêm tiếng trầm cho bộ dàn. Còn đối với những xe như Ford Modeo, BMW serial 3, Mercedes C – lass trang thiết bị âm thanh cũng thuộc vào loại khá, có thiếu đôi chút công suất và âm trầm nếu bạn cần nâng cấp thường sẽ độ bằng việc bổ sung thêm một bộ loa đa tần và một loa siêu trầm để tăng thêm công suất và âm trầm cho dàn.

lua-chon-loa-phu-hop-cho-o-to1

Chúng ta có một lưu ý nhỏ: Loa là thiết bị không tự sinh công. Khi một loa có ghi, ví dụ “60W rms/150W max”, thì đó chính là chỉ số “Power handling” của loa. Qua thông số này, nó sẽ cho ta biết rằng, loa có thể làm việc bình thường với các amplifier có công suất output (rms) 60W; và có thể chịu đựng công suất lớn nhất của amplifier ở mức 150W (peak power). Trong trường hợp nếu có cùng độ nhạy và cùng nhà sản xuất, một cặp loa có chỉ số “power handling” cao hơn sẽ cho ra cường độ âm thanh cao hơn, nhờ vào việc nó có thể chịu đựng được các apmlifier có công suất lớn hơn. 

Bạn muốn nghe một bản nhạc du dương, một âm thanh sôi động, lắng nghe những giai điệu trong trẻo, trẻ trung khi lái xe nhưng loa của bạn không đáp ứng được điều đó. Bạn cần độ lại âm thanh cho xe, nâng cấp dàn âm thanh của chiếc “xế hộp” để tận hưởng thế giới âm nhạc ngay trên xe của mình.

Địa chỉ: Cơ sở 1: Ngõ 26 – Văn Cao – Ba Đình – Hà Nội
Cơ sở 2: Số 67 – Lê Văn Lương – Thanh Xuân – Hà Nội
Điện thoại: 0988573996
Email: chungquanauto@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét