Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Công nghệ sản xuất phim cách nhiệt ô tô

Công nghệ sản xuất phim cách nhiệt ô tô

Khi xe ô tô ra đời trở thành phương tiện di chuyển mới, người ta nhận ra ngay được những vấn đề phát sinh khi sử dụng ô tô vào mùa hè nắng nóng. Trong chiếc xế hộp đóng kín bằng kim loại và kính, nhiệt độ sẽ tăng lên rất nhanh, bởi vậy, sự ra đời phim dán cách nhiệt và nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô trở nên rộng khắp để làm giảm sức nóng tác động lên bề mặt kính và không làm mất tầm nhìn khi lái xe.

Công nghệ sản xuất phim cách nhiệt ô tô

Phim cách nhiệt ô tô có 4 công nghệ sản xuất cơ bản đó là: nhuộm màu, tráng phủ kim loại, phún xạ kim loại và công nghệ lai.

cong-nghe-san-xuat-phim-cach-nhiet-o-to3

– Nhuộm màu: Những năm 1950 là giai đoạn đầu của phim cách nhiệt, sơ khai ban đầu chỉ là những tấm phim nhuộm màu tối, cản nhiệt đơn giản bằng cơ chế giảm sáng và hấp thụ nhiệt ở trên bề mặt. Công nghệ này có chi phí khá rẻ nhưng hiệu quả cách nhiệt và độ bền của sản phẩm không cao nên dần mất chỗ đứng khi sử dụng cho xe hơi.

– Tráng phủ kim loại: Đây là công nghệ được dùng khá phổ biến hiện nay. Màng phim tráng một lớp kim loại để cản nhiệt vì ánh nắng mặt trời khi tới phim gặp lớp kim loại sẽ bị phản xạ ngược lại mà không đi vào trong xe. Với cách làm này, khả năng cản nhiệt của phim tốt, giá cả hợp lý nhưng lại gặp nhược điểm là ít màu sắc và độ phản gương cao, ánh sáng bị phản xạ ngược lại gây khó quan sát.

– Phún xạ kim loại: Phún xạ kim loại là một bước phát triển mới của tráng phủ kim loại. Công nghệ này đưa phân tử kim loại xếp lớp ở trên bề mặt phim, tức là có thể phún xạ hàng trăm lớp kim loại khác nhau nhưng độ dày lại không quá sợi tóc. Có khả năng cách nhiệt tốt nhưng phim dạng này thường khá đắt, màu sắc không đa dạng, dễ bị oxy hóa và có nhiều lớp kim loại nên sẽ cản sóng GPS.

cong-nghe-san-xuat-phim-cach-nhiet-o-to

Năm 1998, nhà sản xuất phim VKool của Mỹ giới thiệu dòng VKool theo công nghệ này. Thời gian sau để khắc phục nhược điểm cản sóng GPS, Huper Optik đã giới thiệu loại phim mới bằng công nghệ tráng phủ ceramic, vẫn tương tự như phún xạ kim loại nhưng sử dụng lớp men gốm.

Đến 2006, 3M giới thiệu phim quang học (Optical Film) có tên Crystalline Film, là loại kiểm soát nhiệt cực tốt đồng thời không cản sóng GPS. Loại phim này được phủ 240 lớp phi kim với độ dày khoảng 1,5 mm.

– Công nghệ lai: Để giảm độ phản chiếu đến gương của phim, tăng tính đa dạng về màu sắc mà vẫn giúp màng phim kiểm soát nhiệt được tốt, người ta dùng công nghệ tráng phủ kim loại rồi kết hợp nhuộm màu, tạo ra công nghệ lai (Hybrid Film).

cong-nghe-san-xuat-phim-cach-nhiet-o-to1

Một số hãng phim cách nhiệt phổ biến

Tại Việt Nam cũng như ở trên thế giới hiện nay có một số thương hiệu phim cách nhiệt ô tô phổ biến, cao cấp như V-Kool, 3M, Huper Optil, Global hay bình dân thì có Llumar, FSK, Johnson,v.v…

Nội Thất Ô Tô Chung Quân là địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô tại Hà Nội cực uy tín. Nếu bạn tìm kiếm một nơi dán phim cách nhiệt tại Hà Nội thì hãy đến với Chung Quân ngay để chiếc xe của bạn được sử dụng những sản phẩm phim cách nhiệt chất lượng cao nhất nhé.

CHI TIẾT LIÊN HỆ:

NỘI THẤT Ô TÔ CHUNG QUÂN

Địa chỉ: Cơ sở 1: Ngõ 26 – Văn Cao – Ba Đình – Hà Nội
Cơ sở 2: Số 67 – Lê Văn Lương – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0985 621 989 – 0988 573 996
Website: www.chungquanauto.com
Email: chungquanauto@gmail.com

1 nhận xét: